top of page
  • Writer's pictureCJ Metallic

ไอเดียสุดเจ๋ง ตกแต่งบ้านสวย ด้วยเหล็กกล่อง



หล็กกล่อง นอกจากจะใช้ในงานก่อสร้างบ้าน หรือ งานตกแต่งโครงสร้างของบ้านแล้ว ยังสามารถใช้เป็นวัสดุตกแต่งบ้านเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามหรือเพิ่มประโยชน์ใช้สอย หรือประยุกต์เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งอื่นๆเพิ่มเติม มาดูกันว่า เหล็กกล่องนั้นสามารถประยุกต์ตกแต่งเป็นอะไรได้บ้าง มาดูกัน



" เหล็กกล่อง หรือเหล็กแป๊บ มีชื่อเรียกอย่างหลากหลาย เช่น เหล็กแป๊บโปร่ง เหล็กกล่อง เหล็กหลอดเหลี่ยม เหล็กท่อเหลี่ยม โดยเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมถือเป็นหนึ่งในเหล็กรูปพรรณรีดเย็น (Cold formed structural steel) ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ตามมาตรฐานมอก. 107-2533 มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัสตุรัส ผิวเรียบ แบบกลวง มีมุมฉากที่เรียบคม ได้มุมฉาก 90 องศา ขนาดความยาวเท่ากันทุกเส้น เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน รับแรงต้านทานได้ดี"




- เก้าอี้ ด้วยคุณสมบัติของเหล็กกล่องที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา สามารถทำเป็นโครงเหล็กเก้าอี้ได้หลากหลายสารพัดรูปแบบ ดัดแปลงเป็นรูปทรงต่างๆเพื่อความสวยงานได้ตามชอบ และ ง่ายต่อการประกอบ




- ตู้ลิ้นชัก อีกเฟอร์นิเจอร์ที่มีติดบ้านไว้ก็คือ ตู้ลิ้นชัก ซึ่งสามารถทำเป็นโครงตู้ลิ้นชักแบบโปร่ง ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้ หรือส่วนประกอบอื่นๆ มีความแข็งแรง และปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเก็บข้าวของหรือเสื้อผ้าได้อย่างดี




- ชุดโต๊ะสนาม เหล็กกล่องนำมาใช้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ดังนั้น การใช้ทำเป็นชุดโต๊ะสนามนั้นจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการตกแต่งนอกบ้าน ใช้ในการทำโต๊ะพร้อมเก้าอี้ในตัว สำหรับพักผ่อนหรือทำกิจกรรมนอกบ้านได้ อีกทั้งเรียบง่าย ดูสบายตา




-โต๊ะนั่งเล่น เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมใช้ดัดแปลงทำเป็นโต๊ะหรือโครงโต๊ะนั่งเล่น ซึ่งใช้แค่เหล็กกล่องกับกระจกหรือพื้นไม้เป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังดูปลอดโปรง ดูสบายตา และเรียบง่าย



-ศาลานั่งเล่น หากต้องการมุมพักผ่อนที่มากกว่าโต๊ะสนาม ศาลานั่งเล่นจึงเหมาะสำหรับพื้นที่ใช้สอยเยอะ สวนหลังบ้าน หรือมุมพักผ่อนนอกบ้าน ซึ่งสามารถสร้างสร้างได้ด้วยเหล็กกล่อง น้ำหนักเบาและแข็งแรง




-ชั้นวางไวน์ อีกไอเดียในการตกแต่งบ้าน โดยใช้เหล็กกล่องทำเป็นโครงชั้นวางขวดไวน์ เพิ่มความหรูหราแต่เรียบง่าย และสวยงามน่าดึงดูดสำหรับมุมสุดโปรดของบ้านคุณ




- ตู้เสื้อผ้า เหล็กกล่องสามารถทำเป็นโครงของตู้เสื้อผ้าแบบโปร่ง และเพิ่มเติมที่แขวน หรือชั้นวางผ้าหรือเสื้อผ้าต่างๆ คงไว้ซึ่งความเรียบง่าย และ ถ่ายเทอากาศได้ดี เพื่อลดกลิ่นอับชื้นอีกด้วย




-ชั้นวางของ อีกสิ่งหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ก็คือ การสร้างชั้นวางของ โดยเฉพาะชั้นวางโล่งๆสำหรับโชว์ในบ้าน หรือชั้นติดกำแพงที่สามารถตกแต่งเข้ากับผนังได้อย่างดี กลายเป็นของตกแต่งบ้านใช้สอยประโยชน์ได้สารพัด




-โซฟารับแขก ด้วยวัสดุน้ำหนักเบา ทำเป็นโครงสำหรับเฟอร์นิเจอร์แทนไม้ได้ มีความแข็งแรง จึงเหมาะที่จะทำเป็นโซฟารับแขก และถ้าตกแต่งด้วยชุดโต๊ะนั่งเล่นจากเหล็กกล่อง ก็จะเพิ่มความสวยงามแต่เรียบง่าย ให้มุมโปรดในบ้านของคุณดูดี





-ชั้นแขวงของ การประยุกต์เหล็กกล่องสำหรับติดตั้งเป็นชั้นวางของที่น้ำหนักเบา แข็งแรง จึงเหมาะกับติดตั้งมุมต่างๆในบ้านที่ต้องมีอุปกรณ์แขวนไว้พร้อมใช้งาน เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น เป็นต้น




-เตียงนอน อีกหนึ่งประโยชน์ของเหล็กกล่องที่นิยมนำมาทำเป็นโครงเตียงนอนที่แข็งแรง น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เพิ่มความสบายสำหรับการนอนพักผ่อน




-กรงสำหรับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะทำโครงแบบเล็กๆสำหรับที่พักผ่อนอาศัย หรือ ทำเป็นบ้านอีกหลังสำหรับสัตว์เลี้ยง เหล็กกล่องถือเป็นวัสดุที่แข็งแรงและน้ำหนักเบาในการประยุกต์ติดตั้งสร้างเป็นกรงสัตว์เลี้ยงที่คุณรักได้เป็นอย่างดี


บริษัท ซีเจ ตัวแทนจัดจำหน่ายเหล็กรูปพรรณทุกชนิด เหล็กโครงสร้าง เหล็กก่อสร้าง และเหล็กสเปคพิเศษ ด้วยการบริการที่ครบครัน ขนส่งรวดเร็วตรงเวลา ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา เราคัดสรรเฉพาะเหล็กคุณภาพดีที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากโรงงานผลิตเหล็กชั้นนำ เพื่อส่งต่อความมั่นใจให้แกลูกค้า ในการก่อสร้างรากฐานโครงสร้างที่มั่นคงแข็งแรงของที่พักอาศัย และอาคาร โรงงาน


" สินค้าครบครัน บริการส่งฉับไว ราคาให้ถูกจริง "




☎ สนใจติดต่อ #CJmetallic


■ สาขารามคำแหง: 02-378-8225


■ สาขาเทพารักษ์: 02-752-5502


■ สาขาลำสาลี: 02-731-7185


■ สาขาอมตะนคร: 038-457-225


■ อรัญประเทศ: 037-550-400-2



📩 Inbox : m.me/cj.co.th


📱 ID Line: @cjmetallic หรือ คลิก https://line.me/R/ti/p/%40cjmetallic


🌐 Website: https://www.cj.co.th/


#ผลงาน #เหล็กกล่อง #ตกแต่งบ้าน #CJMetalic

bottom of page